VinFast chính thức trình làng với thế giới hai mẫu Sedan và SUV

Tại triển lãm Paris Motor Show là sân chơi và cũng là nơi hội tụ của nhiều tên tuổi lớn trong ngành sản xuất ô tô như: Ferrari, Audi, BMW,… Thế nhưng, năm nay có sự khác biệt lớn đó là có hai mẫu xe hoàn toàn mới đến từ Việt Nam, do chính người Việt Nam sản xuất. Bạn biết chúng tôi nói về mẫu xe gì rồi đấy. Chính xác, đó là 2 mẫu xe VinFast LUX A2.0 và LUX SA2.0 vừa chính thức ra mắt với công chúng trên toàn thế giới.

Tại buổi ra mắt hai mẫu xe mới của VinFast cũng có sự tham dự của cựu danh thủ nối tiếng thế giới David Beckham và tân hoa VIệt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, cùng một vài nghệ sĩ cũng tham dự dấu mốc lịch sử của nền công nghiệp sản suất ô tô của Việt Nam.
Trước khi tìm hiểu chi tiết hơn về 2 mẫu xe này thì hãy cùng Ovuong.org tìm hiểu một vài ý nghĩa về hai mẫu xe này:
  • Hãng xe Việt đang hợp tác với những tên tuổi top đầu châu Âu và Mỹ trong lĩnh vực ô tô như BMW, Bosch, Magna Steyr, Pininfarina… Các đối tác có bề dày kinh nghiệm và công nghệ nói trên đã mang đến cho LUX A2.0 và LUX SA2.0 điểm ưu việt "Bản sắc Việt – Thiết kế Ý – Kỹ thuật Đức – Tiêu chuẩn quốc tế".
  • Lux là tiền tố trong từ Luxury với ý nghĩa sang trọng, đẳng cấp, định vị phân khúc cao cấp của dòng xe đầu tiên do VinFast sản xuất, trong đó LUX A2.0 và LUX SA2.0 là hai mẫu xe mở đầu. Tiếp sau chữ LUX là chữ A – ký tự đầu tiên trong bảng chữ cái Alphabet mang nội hàm đa nghĩa. A vừa biểu đạt cho sản phẩm hạng A tiêu chuẩn quốc tế, vừa thể hiện mục tiêu vươn lên để trở thành Công ty sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam của VinFast. Đặc biệt, chữ A hàm chứa khát vọng tiên phong của VinFast trong ngành công nghiệp chế tạo ô tô, hướng tới mục tiêu phát triển thành hãng xe hơi toàn cầu.
  • Con số 2.0 ở tên gọi ở cả hai mẫu xe đều là thông số kỹ thuật, thể hiện dung tích động cơ từng xe. Phân biệt giữa hai dòng Sedan và SUV là ký tự S, nằm giữa tiền tố và hậu tố của dòng xe thể thao đa dụng SUV - LUX SA2.0.
Thiết kế mặt xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang và dải đèn LED tạo hình chữ V ôm sát theo logo VinFast. Các hốc gió lớn kết hợp với cản trước được vuốt đẹp mắt tạo nên vẻ ngoài thanh lịch, lịch lãm nhưng không kém phần mạnh mẽ và thể thao cho mẫu sedan LUX A2.0. Nắp ca pô xe khá dài với điểm nhấn là 2 đường gân dập nổi hướng về phía logo. Có lẽ ở phiên bản thương mại, VinFast sẽ làm phần ca pô này thu gọn lại để phù hợp hơn với động cơ 2.0.
Mẫu SUV cũng được thiết kế với phong cách tương tự. Tuy nhiên, sự kết hợp khéo léo giữa tỷ lệ phần đầu xe với thân xe đã giúp cho mẫu LUX SA2.0 có được dáng vẻ cứng cáp và sự đa dụng của một chiếc SUV sang trọng.

Cả hai mẫu đều được trang bị bộ mâm đa chấu lớn với phần lốp được làm nhỏ lại rất đẹp mắt. Nhưng có lẽ khi chính thức ra mắt bản thương mại, chi tiết này sẽ được giảm lại.

Nội thất các xe VinFast gây ấn tượng với màn hình thông tin giải trí lớn, đặt dọc như những chiếc Tesla hoặc có thể là các bạn sẽ thấy nó có khá nhiều điểm tương đồng với Volvo. Cửa điều hòa nằm ở 2 bên màn hình, cùng viền mạ chrome sáng bóng tạo hình lục giác khá lịch lãm. Dưới đó là cụm cần số mang phong cách rất giống các xe BMW hiện nay.

Vô-lăng thể thao 3 chấu của xe cũng có thiết kế khá giống với những mẫu xe của BMW, tích hợp các nút điều khiển như gọi điện thoại rảnh tay, điều chỉnh âm lượng. Ấn tượng nhất và mang đậm tính thương hiệu nhất chính là logo chữ V được đặt giữa vô lăng. Bản sedan được bọc da màu nâu trong khi bản SUV bọc da màu trắng với kiểu chỉ khâu thanh lịch.


Theo công bố của hãng, động cơ tăng áp 2.0 L này có thể đạt mức công suất 174 mã lực và 228 mã lực cùng mức mô men xoắn 300 Nm và 350 Nm. Trong đó, động cơ N20 trên mẫu SUV có thể đạt công suất 174 mã lực còn mẫu sedan có 2 mức công suất là 174 mã lực và 228 mã lực do BMW thiết kế nhưng nó không hẳn là 100% của BMW khi BMW chuyển giao công nghệ không hẳn là hoàn toàn tất cả những gì mà một động cơ chính hãng của BMW có thể sở hữu.

Đi cùng với nó là hộp số tự động 8 cấp ZF. Đây là hộp số hiện đại đang được sử dụng trên những xe BMW đời mới. Với 8 cấp số, chiếc xe vận hành êm ái hơn bởi vòng tua luôn duy trì mức thấp ở những từng dải tốc độ khác nhau, nhất là ở tốc độ cao. Mẫu sedan sẽ dùng hệ dẫn động cầu sau còn mẫu SUV sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hệ dẫn động cầu trước.

Các mẫu xe này sẽ được trưng bày tại đây từ ngày 02 - 14/10/2018 tại Paris Motor Show 2018. Bản thương mại của LUX A2.0 và LUX SA2.0 dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào Quý 3 năm 2019.
Nguồn: VinFast

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lưu ý khi chọn thuê công ty bảo vệ giữ xe tại Nghệ An

Cách tính chi phí xây dựng nhà cấp 4 tầm 100m2 giá rẻ đẹp

Đăng ký lắp mạng viettel ở Vinh – Hotline: 0961691777